GIAO LƯU TRƯỜNG THPT BẮC LƯƠNG SƠN

Thứ bảy, ngày 23 tháng 12 năm 2023 | 17:3
Share

39 Shares

“NHÀ TRƯỜNG CHUNG TAY PHÁT TRIỂN, THẦY CÔ CHIA SẺ TRÁCH NHIỆM”

Sáng ngày 19 tháng 12 năm 2003, trường THPT Kim Liên đã đón tiếp cán bộ, giáo viên trường THPT Bắc Lương Sơn về thăm và giao lưu và làm việc.

Đúng 8h sáng, xe chở đoàn cán bộ giáo viên trường THPT Bắc Lương Sơn đã có mặt tại sân trường THPT Kim Liên. Trong không khí giá lạnh của mùa đông, thầy và trò trường THPT Kim Liên đã đón chào trường bạn nồng ấm nhất. Cô giáo Nguyễn Thị Hiền - Hiệu trưởng, Bí thư Đảng bộ nhà trường mong muốn các thầy cô trường THPT Bắc Lương Sơn có thể cảm nhận được tình cảm ấm áp của người Kim Liên ngay từ những bước chân đầu tiên tới nơi đây. Cô khẳng định, trong giai đoạn 2022- 2025, dự án “Nhà trường chung tay phát triển, thầy cô chia sẻ trách nhiệm” chính là cơ hội tốt để hai trường liên kết, giao lưu học hỏi tốt nhất, nhằm nâng cao chất lượng dạy và học.

Thầy giáo Nguyễn Văn Dũng - Hiệu trưởng, Bí thư Đảng bộ trường THPT Bắc Lương Sơn chia sẻ: “Trường THPT Bắc Lương Sơn đã được đón nhận tình cảm nồng ấm của thầy trò trường THPT Kim Liên, nên đã thấy cái lạnh của ngày đông vơi đi rất nhiều. Giáo viên trường THPT Bắc Lương Sơn mong muốn nhận được sự chia sẻ của trường THPT Kim Liên về các hoạt động Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Cha mẹ học sinh cũng như các hoạt động chuyên môn, để có thể áp dụng phát triển, nâng cao chất lượng của trường THPT Bắc Lương Sơn trong thời gian tới.

Đáp ứng nguyện vọng của trường bạn, cô giáo Phạm Thị Phương Nhung đã mở đầu chương trình chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm Công tác Đoàn và Phong trào Thanh niên của trường THPT Kim Liên. Cô cho biết, nhà trường đã đạt được những thành tích rực rỡ trong thời gian qua, trở thành trường có hoạt động phong trào Đoàn vững mạnh của Giáo dục Thủ đô, hai năm liên tiếp nhận cờ thi đua do Thành đoàn trao tặng, đó là do thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại lúc sinh thời: “Cán bộ đoàn như thế nào thì phong trào đoàn như thế ấy.” Đoàn Thanh niên đã luôn hoạt động theo tiêu chí lấy khen thưởng làm động lực, lấy đánh giá làm sức hút, phát huy tinh thần sáng tạo của tuổi trẻ, khơi gợi sự chủ động, phấn đấu không ngừng ở từng đoàn viên, góp sức làm nên những mùa Sen Vàng rực rỡ.

Để minh chứng cụ thể hơn cho những chia sẻ của cô giáo Phạm Thị Phương Nhung, học sinh Phùng Bảo Nhi - Phó Bí thư đoàn trường - đã chia sẻ thêm về hoạt động của hệ thống các câu lạc bộ của học sinh toàn trường. Có thể thấy, các câu lạc bộ đã trở thành những sân chơi hấp dẫn các thế hệ học sinh Kim Liên trong rất nhiều năm học qua, giúp các em có thêm những trải nghiệm hoàn thiện kỹ năng sống, thêm tự tin hội nhập trong hiện tại và tương lai.

Ở phần tiếp theo, Ban đại diện Cha mẹ học sinh trường THPT Kim Liên cũng đã chia sẻ về cơ cấu, vai trò, mục tiêu và cách thức hoạt động để các Cha mẹ học sinh trường bạn tham khảo.

Cũng trong khuôn khổ buổi giao lưu, trao đổi kinh nghiệm chung tay phát triển trường học, thầy giáo Trần Mạnh Cường - Chủ tịch Công đoàn trường THPT Kim Liên đã chia sẻ với trường bạn về hoạt động Công đoàn, thúc đẩy Công đoàn cơ sở phát triển vững mạnh. Trong đó, thầy Cường có nhấn mạnh việc đổi mới hoạt động Công đoàn cần theo hướng gần gũi, sẻ chia, động viên công đoàn viên kịp thời; thúc đẩy hoạt động Công đoàn phát triển chất lượng, hiệu quả cao. Thầy Cường cho biết, trong thời gian qua, Công đoàn trường THPT Kim Liên đã có những dấu ấn đáng kể như: thường xuyên quan tâm, ủng hộ công đoàn viên trong quá trình thao giảng, hội giảng;  tạo sân chơi cho con em công đoàn viên mỗi dịp trung thu, hội hè; công tác phong trào được đẩy mạnh hiệu quả với việc duy trì các câu lạc bộ bồi dưỡng thể chất và tinh thần cho các công đoàn viên như: tập aerobic, cầu lông, bóng bàn, cờ tướng,…; tổ chức thành công hội thi giáo viên tài năng duyên dáng cấp trường; ảnh đẹp nhà giáo dịp 8/3; chăm lo đời sống công đoàn viên qua các hoạt động thiết thực (tổ chức hội thi nấu ăn, trang bị phòng nghỉ trưa cho giáo viên có lịch làm việc ở trường cả ngày, quan tâm các dịp lễ Tết; thăm hỏi hiếu hỉ, sức khỏe gia đình các công đoàn viên; tổ chức chúc mừng sinh nhật công đoàn viên theo tháng; tổ chức du lịch đầu xuân, du lịch hè cho các công đoàn viên,...); cổ vũ các công đoàn viên tham gia công tác thiện nguyện các vùng sâu vùng xa, như: tặng áo dài các cô giáo vùng sâu vùng xa, hỗ trợ khó khăn đồng bào và trẻ em các trường vùng cao, các trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi, trẻ khuyết tật;…

Cuối chương trình giao lưu, đoàn trường THPT Bắc Thăng Long đã cùng các thầy cô trong ban Giám hiệu, Ban Chấp hành Công đoàn trường THPT Kim Liên thăm quan hệ thống phòng học, phòng chức năng, cũng như giao lưu với các tổ chuyên môn. Thầy Nguyễn Văn Sáng - Phó hiệu trưởng, Phó bí thư Đảng bộ trường THPT Bắc Lương Sơn khi trao quà lưu niệm trường THPT Kim Liên, trong giây phút xúc động, đã nói: “Cảm ơn thịnh tình ấm áp của các thầy cô và học trò trường THPT Kim Liên. Tấm chân tình ấy của trường bạn đã giúp chúng tôi hiểu hơn câu “Kim Liên là nhà, Kim Liên là để yêu!” của các thế hệ thầy trò nơi đây”.

Sau đây là một vài hình ảnh đáng nhớ về buổi giao lưu:

 

Toàn cảnh hội nghị

Cô giáo Nguyễn Thị Hiền phát biểu

Thầy giáo Nguyễn Văn Dũng phát biểu 

Ban Giám hiệu trường Bắc Lương Sơn tham quan tổ chuyên môn

Đại diện lãnh đạo hai trường

Ban thường trực Hội CMHS hai trường

Thầy Trần Mạnh Cường chia sẻ công tác Công đoàn cơ sở

Học sinh Kim Liên hát tặng thầy cô trường bạn

Giao lưu với tổ Toán-Tin

Giao lưu với tổ Ngoại Ngữ-TDQP

Bắc Lương Sơn và tổ Ngữ Văn

Thăm quan thư viện

Cô Phạm Thị Phương Nhung chia sẻ hoạt động phong trào Đoàn Thanh niên

Học sinh Phùng Bảo Nhi giới thiệu các CLB

Ý kiến bạn đọc