TRƯỜNG THPT KIM LIÊN BẾ GIẢNG NĂM HỌC 2017-2018

Chủ nhật, ngày 27 tháng 5 năm 2018 | 19:46
Share

39 Shares

     Cánh cửa một năm học đã dần dần khép lại. Sáng ngày 25/5, trường THPT Kim Liên đã long trọng tổ chức lễ bế giảng năm học 2017-2018 trong không khí trang nghiêm, ấm áp. Đây là một dịp để thầy và trò nhà trường cùng nhìn lại chặng đường đã qua, ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của các bạn học sinh; vinh danh những tập thể, cá nhân xuất sắc và chia tay các bạn học sinh khối 12.

     Mở đầu lễ bế giảng, Thầy Nguyễn Thiết Sơn – hiệu trưởng nhà trường đã tổng kết lại chặng đường năm học 2017-2018 với nhiều thành tích đáng ghi nhận. Về học tập và rèn luyện: Trong tổng số 1902 HS của trường THPT Kim Liên có 1690 HS đạt danh hiệu học sinh giỏi (chiếm 88.9%) trong đó có 223 HS giỏi xuất sắc (Chiếm 13,2%); 204 HS đạt danh hiệu học sinh tiên tiến (chiếm 12,1%). 19 HS đạt giải học sinh giỏi thành phố. Về tập thể có 4 lớp xếp loại xuất sắc, 35 lớp xếp loại tốt, 6 lớp xếp loại khá. Bên cạnh việc học tập, nhà trường tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tập thể như: hoạt động của các câu lạc bộ, ngày hội tuổi trẻ Kim Liên, chương trình Project 12 với chủ đề Kim Liên – nơi chắp cánh bay xa. Đặc biệt đội bóng rổ nữ của nhà trường đạt huy chương vàng trong giải bóng rổ học sinh trung học phổ thông. Các hoạt động này đã làm cho HS Kim Liên tự tin hơn, chủ động hơn trong giao tiếp, ứng xử; xây dựng tinh thần tập thể và động viên các em tích cực phấn đấu trong học tập.

     Tiếp theo chương trình, nhà trường đã vinh danh và tặng quà cho các cá nhân và tập thể đạt thành tích xuất sắc. 

Thầy Nguyễn Xuân Lâm – Phó HT trao phần thưởng cho các em HS đạt thành tích HS giỏi xuất sắc.

Cô Nguyễn Thị Hiền – Phó HT nhà trường trao phần thưởng cho đội bóng rổ nữ.

Viện Goethe cũng dành các suất khen thưởng cho Cô Hà Hồng Hạnh, Cô Trần Trị Trâm và 5 HS có thành tích xuất sắc

     Không khí của buổi lễ bỗng trở nên lắng đọng hơn khi chương trình bước vào phần 2: Lễ chia tay học sinh khối 12.

     Đại diện cho hơn 600 HS K42, bạn Nguyễn Ngọc Linh Chi lớp 12a13 đã gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc đến Ban giám hiệu, các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh. Cùng với lời chúc các bạn K42 thành công trong kì thi sắp tới, Linh Chi cũng gửi lời nhắn nhủ đến các em HS khóa sau sẽ tiếp nối truyền thống của bông sen vàng giữa lòng thành phố.

     Tiếp đó, ông Nguyễn Thành Nhật – Phó chủ tịch hội Cha mẹ học sinh – Trưởng ban phụ huynh khối 12 đại diện cho hội Cha mẹ học sinh gửi lời tri ân tới các thầy cô giáo và đặt niềm kì vọng lớn lao vào thế hệ K42 – Thế hệ rồng đổi màu của THPT Kim Liên.

     Thầy Nguyễn Thiết Sơn – hiệu trưởng nhà trường đã xúc động dành những lời dặn dò yêu thương và sâu sắc dành cho các em HS K42 trong ngày lễ trưởng thành. “3 năm không phải là quãng thời gian quá dài so với một đời người nhưng là đủ cho những gắn bó, yêu thương. K42 thật hạnh phúc khi là 1 thế hệ chứng kiến sự đổi thay của Kim Liên, khi được sống trọn vẹn với Kim Liên cả trong quá khứ và hiện tại. Các em hãy yêu Kim Liên thật nhiều, hãy luôn tự hào mình là học sinh Kim Liên. Ngày mai, cánh cổng trường khép lại. Chiếc áo đồng phục cùng với hình ảnh bông sen vàng sẽ trở thành kỉ niệm không quên. Sẽ có lúc nào đó em ao ước được trở về 1 lần với chiếc áo ấy để thấy mình còn được nhỏ bé, được bao bọc bởi cha mẹ, thầy cô. Nhưng hãy để kí ức ghi lại như ghé thăm thôi mà hãy nhìn về phía trước. Hãy tập trung cao độ cho việc học để “rễ đắng hôm nay sẽ trở thành quả ngọt trong ngày mai”.

     Những lời ca “Trường Kim Liên mến yêu của chúng em, là tổ ấm sáng tươi nghĩa tình thầy trò…” cất lên khép lại lễ bế giảng năm học 2017-2018 và chia tay học sinh khối 12 của trường THPT Kim Liên. Đó là cũng là khoảnh khắc những cảm xúc rưng rưng, bâng khuâng, xao xuyến không thể kìm giữ được nữa mà bật ra thành những giọt nước mắt nghẹn ngào, những vòng tay xiết chặt. Xin chúc cho các em HS K42 bay cao, bay xa cùng những khát vọng. Thầy cô luôn tin rằng: hôm nay các em tự hào về Kim Liên, ngày mai Kim Liên tự hào về các em!

     Phượng đã nở rực rỡ, ve đã kêu râm ran, bằng lăng đã tím ngắt những nẻo đường báo hiệu thời khắc chia tay đã đến. Nhưng ngay lúc này đây thời gian như ngưng đọng trong tình yêu thiết tha mà bao trái tim dành tặng cho Kim Liên.

Sẽ nhớ mãi nhớ mãi khi chúng ta bên nhau

 

 

Ý kiến bạn đọc