Lễ khai giảng năm học 2021-2022

Chủ nhật, ngày 5 tháng 9 năm 2021 | 22:9
Share

39 Shares

Mùa thu – mùa xây những ước mơ

Mùa thu – mùa thơm trang sách mới

Trong không khí hân hoan bước vào năm học mới của hàng triệu học sinh và giáo viên cả nước, sáng ngày 05/09/2021 thầy và trò Trường THPT Kim Liên đã chào đón năm học 2021-2022 với lễ khai giảng đặc biệt. Đây là lần đầu tiên toàn thành phố tổ chức một lễ khai giảng chung để đảm bảo an toàn trong tình hình dịch bệnh phức tạp.

Thực hiện công văn số 3016/SGDDT-VP của Sở giáo dục và đào tạo Hà Nội, chương trình Lễ Khai giảng của Trường THPT Kim Liên đã được tổ chức long trọng, hiệu quả với 2 phần: Phần truyền hình trực tiếp trên sóng truyền hình và chương trình chào mừng năm học mới trên nền tảng trực tuyến của đơn vị.

Mở đầu phần I, toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên, phụ huynh và học sinh nhà trường theo dõi chương trình truyền hình trực tiếp Lễ Khai giảng năm học 2021-2022 của toàn Thành phố Hà Nội trên các kênh truyền hình H1,H2.

Ảnh giáo viên và học sinh nhà trường theo dõi chương trình truyền hình trực tiếp

Lễ Khai giảng  của toàn Thành phố Hà Nội trên các kênh truyền hình H1,H2 

Những lời động viên trong bức thư của Chủ tịch nước cùng âm vang hồi trống khai giảng là nguồn cổ vũ lớn lao cho ngành giáo dục nói chung và thầy trò Trường THPT Kim Liên nói riêng trước thềm năm học mới.

Ngay sau khi kết thúc Lễ Khai giảng trực tiếp là chương trình chào mừng ngày khai trường của trường THPT Kim Liên. Chương trình được phát trực tiếp trên Fanpage của Đoàn trường THPT Kim Liên và tại các lớp trên nền tảng MS Teams.

Ảnh các cô giáo trong Ban giám hiệu nhà trường

Mở đầu chương trình, nhà trường đã chú trọng giới thiệu về truyền thống dạy và học, giới thiệu đội ngũ Ban giám hiệu và cán bộ giáo viên, nhân viên. Với sự tận tụy, tâm huyết và sáng tạo đổi mới không ngừng, Ban giám hiệu cùng tập thể giáo viên nhân viên nhà trường đã xây dựng được một môi trường giáo dục hiện đại, thân thiện, phát huy vai trò làm chủ của học sinh.

Trong không khí vui tươi, phấn khởi của ngày khai trường năm học 2021-2022, Trường THPT Kim Liên vui mừng chào đón 15 lớp 10 với hơn 600 học sinh đến từ các trường THCS trên địa bàn thành phố. Tuy không thể đón các em trực tiếp trong nắng vàng Kim Liên nhưng qua video giới thiệu về các thầy cô giáo viên chủ nhiệm và 15 tập thể lớp, nhà trường gửi tới khóa K48 rất nhiều tình yêu và hi vọng. Các em là niềm tự hào của Sen vàng và sẽ là những bông sen hòa chung hương sắc vào vườn sen Kim Liên.

Ảnh: Những kết quả ấn tượng của năm học 2020 - 2021

Tiếp đó trong chuyên mục “Kim Liên thắp sáng tương lai”, nhà trường đã biểu dương những gương mặt học sinh có thành tích xuất sắc trong năm học 2020-2021. Một lần nữa những trang vàng truyền thống Kim Liên tiếp tục được nối dài qua những con số biết nói. Tiêu biểu như trong kì thi tốt nghiệp THPT Quốc gia vừa qua có 160 học sinh đạt từ 27 điểm trở lên, 66 bài thi đạt điểm 10. Đặc biệt, học sinh Trần Nguyên Hạnh lớp 12A1 vinh dự trở thành thủ khoa của trường với 29,2 điểm. Với sự nỗ lực không ngừng, trường Kim Liên nằm trong Top 10 trường có điểm trung bình cao nhất thành phố và top 10 trường có điểm cao nhất môn Toán, Văn, Ngoại ngữ.

Bên cạnh hoạt động học tập, học sinh K48 còn được tìm hiểu thêm về các hoạt động Đoàn thể qua phần giới thiệu về Đoàn trường và các câu lạc bộ. Đặc biệt, món quà âm nhạc I’m Kimliener do chính các anh chị học sinh Kim Liên sáng tác và trình bày đã khơi dậy trong các em học sinh K48 niềm tự hào và tình yêu với mái trường thân yêu.

Để chuẩn bị tốt nhất cho năm học mới, chương trình khai giảng khép lại với phần triển khai học nội quy tại các lớp trên nền tảng Ms Teams.

 

Ảnh các lớp học nội quy đầu năm

Năm học 2021-2022 đã chính thức bắt đầu với một Lễ Khai giảng đặc biệt nhưng cũng sẽ là một kỷ niệm đáng nhớ. Xin được gửi lời chúc các thầy cô giáo, cán bộ nhân viên và các em học sinh cùng gia đình an toàn trước đại dịch, không ngừng phấn đấu và đạt nhiều thành tích hơn nữa trong năm học mới!

Ý kiến bạn đọc