Lớp Liên kết Tiếng Anh IELTS - Cơ hội đỗ đại học từ THPT

Thứ sáu, ngày 29 tháng 4 năm 2022 | 21:0
Share

39 Shares

Nhận thấy những lợi thế khi có điểm IELTS cao, các bạn học sinh Trường THPT Kim Liên đã có những khởi đầu sớm để đạt được “tấm thị thực vàng” vào đại học ngay khi chưa tốt nghiệp THPT. Hãy cùng làm quen và lắng nghe những chia sẻ của học sinh Ngô Mai Thu – lớp 11A1 với thành tích ấn tượng đạt 8.5 IELTS trong kì thi tháng 1/2022.

Q: Xin chào Mai Thu. Bạn bắt đầu việc ôn luyện thi IELTS từ bao giờ? Vì sao bạn lại chọn hướng thi IELTS ngay từ lớp 11?

A: Mình bắt đầu tập trung vào IELTS từ lớp 9. Mình được biết từ năm 2021 thí sinh có điểm IELTS 4.0 được tính là 10 điểm và miễn thi ngoại ngữ. Bên cạnh đó, mơ ước của mình là trở thành sinh viên Trường ĐH Y. Đây là trường có sử dụng phương thức xét tuyển bằng IELTS kết hợp với kết quả thi THPT Quốc gia. Vì vậy, việc tập trung ôn tập và thi sớm từ lớp 11 giúp mình có lợi thế đồng thời giảm áp lực trong kì thi tốt nghiệp THPT quốc gia và xét tuyển Đại học.

Q: Để đạt được kết quả ấn tượng như vậy bí quyết của bạn là gì?

A: Bí quyết của mình là môi trường, kỹ năng tự học và quyết tâm. Mình đã lựa chọn lớp Liên kết Tiếng Anh của Trường THPT Kim Liên để có môi trường ôn luyện IELTS ngay trên lớp. Tại lớp học, mình có cơ hội được làm nhiều lần các bài thi thử để có thể chuẩn bị tâm lí và so sánh sự tiến bộ của bản thân qua thời gian. Cùng với đó, mình quyết tâm thực hiện lộ trình học và thi IELTS ngay từ lớp 11 để lớp 12 chỉ tập trung vào việc ôn tập kiến thức cơ bản, làm hồ sơ xét tuyển đại học và hồ sơ du học.

Q: Trong quá trình học tập bạn đã gặp phải những khó khăn gì? Bạn đã vượt qua những khó khăn ấy như thế nào?

A: Khó khăn lớn nhất của mình là làm chủ được kiến thức trải rộng trong một thời gian ngắn. Việc học tập ở bậc THPT cũng có những điểm khác biệt nên giai đoạn đầu mình cảm thấy hơi áp lực. Tuy nhiên sau đó nhờ sự giúp đỡ của các thầy cô, sự tư vấn của các bạn mà mình đã tìm ra được phương pháp học phù hợp nhất với mình. Áp lực không thể không có nhưng vượt qua áp lực thì cảm giác rất tuyệt vời. Điều quan trọng nhất là bạn biết tự lập kế hoạch và quyết tâm thực hiện kế hoạch đấy.

Q: Bạn có điều gì muốn nhắn gửi tới các bạn học sinh Trường THPT Kim Liên?

A: Mình xin chúc các bạn học sinh Trường THPT Kim Liên sẽ có lộ trình ôn tập hiệu quả và đạt được những kết quả thật tốt. Thời điểm này dù bạn cảm thấy việc học IELTS có khó khăn như thế nào thì hãy giữ vững niềm tin và chăm chỉ học tập mỗi ngày. Mình tin rằng một khi bạn cố gắng thì kết quả nhận được sẽ tương xứng với những gì mà bạn đã bỏ ra. Đặc biệt, trong tháng 5 tới sẽ diễn ra kì thi IELTS của các bạn lớp Liên kết Tiếng Anh Trường THPT Kim Liên. Mình mong rằng các bạn sẽ thật bình tĩnh và đạt được kết quả cao như kì vọng.

Ý kiến bạn đọc