Sôi nổi diễn đàn "Đảng với thanh niên, thanh niên với Đảng"

Thứ ba, ngày 3 tháng 10 năm 2023 | 16:21
Share

39 Shares

Bám sát sự chỉ đạo của Quận ủy Đống Đa trong việc thực hiện Đề án số 20-ĐA/TU ngày 24/10/2022 của BTV Thành ủy Hà Nội về “nâng cao chất lượng kết nạp đảng viên ở Đảng bộ thành phố Hà Nội trong giai đoạn mới”, Chương trình Công tác năm học 2023 - 2024 của BTV Quận đoàn Đống Đa, hằng năm, Quận đoàn phối hợp với Đảng uỷ - Ban Giám hiệu các trường chỉ đạo đoàn khối trường THPT tổ chức diễn đàn "Đảng với thanh niên, thanh niên với Đảng" nhằm xây dựng khát khao, hoài bão cho thế hệ trẻ phấn đấu đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Hoạt động này góp phần tuyên truyền, nâng cao nhận thức về Đảng của đoàn viên, thanh niên qua đó nâng cao bản lĩnh chính trị, nhận thức sâu sắc về truyền thống cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Phát biểu khai mạc chương trình, đồng chí Phạm Thị Phương Nhung - Bí thư Đoàn trường THPT Kim Liên nhấn mạnh: “Trong suốt những năm vừa qua Đoàn trường THPT Kim Liên đã thiết kế, xây dựng những hoạt động nhằm giáo dục chính trị tư tưởng, nuôi dưỡng niềm tin, khát vọng, lẽ sống và tinh thần cống hiến cho đoàn viên, thanh niên.

Nhân dịp kỷ niệm 78 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2023), thông qua diễn đàn "Đảng với thanh niên, thanh niên với Đảng", Đoàn trường THPT Kim Liên mong muốn được lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng, những vấn đề mà các bạn học sinh đang quan tâm đến việc phát triển Đảng; Đồng thời cung cấp thông tin để những học sinh có nguyện vọng được đứng trong hàng ngũ hiểu rõ tiêu chuẩn, quy trình kết nạp Đảng, từ đó xây dựng cho mình lộ trình phấn đấu, rèn luyện phù hợp”.

Mở đầu diễn đàn, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Tâm - Ủy viên BCH Thành đoàn Hà Nội, Bí thư Quận đoàn Đống Đa đã phát biểu định hướng, nêu bật mục đích và ý nghĩa diễn đàn. Cụ thể: "Phát triển đảng viên là một trong những nội dung quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, là biện pháp tích cực để nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng.

Xuất phát từ thực trạng phát triển đảng viên là học sinh trong bối cảnh hội nhập quốc tế thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0, góp phần hiện thực hóa chủ trương “Chú trọng phát hiện, bồi dưỡng kết nạp vào Đảng những đoàn viên ưu tú” theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, việc nghiên cứu đưa ra những giải pháp phát triển đoàn viên nói chung và đối với học sinh ở các trường học là hết sức cần thiết".

Tại phần thứ nhất của chương trình, các đoàn viên, học sinh đã được lắng nghe đồng chí Nguyễn Minh Hùng - Quận ủy viên, Phó Ban thường trực Tuyên giáo Quận ủy Đống Đa chia sẻ về khát vọng và bản lĩnh của người thanh niên Nguyễn Tất Thành và qua đó đã làm rõ tầm quan trọng của việc xây dựng thế hệ thanh niên Việt Nam sống có trách nhiệm, có khát vọng, lý tưởng, dám dấn thân và công hiến cho tổ quốc, cộng đồng và xã hội.

Trong phần tọa đàm, đoàn viên thanh niên đã tích cực, sôi nổi đặt nhiều câu hỏi tới các đồng chí lãnh đạo. Nhiều câu hỏi hay về điều kiện để có thể kết nạp Đảng là gì? Quá trình phấn đấu ra sao? luôn là những vấn đề mà các bạn học sinh quan tâm khi có mong muốn kết nạp Đảng. Những nội dung này đều được chia sẻ và giải đáp một cách đơn giản, dễ hiểu nhất giúp cho các đoàn viên ưu tú dễ dàng tiếp thu.

Đồng chí Nguyễn Minh Hùng - Quận ủy viên, Phó Ban thường trực Tuyên giáo Quận ủy Đống Đa và đồng chí Khúc Thị Hiền - Quận ủy viên, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Tổ chức Quận uỷ đã chia sẻ và giải đáp những thắc mắc về công tác phát triển Đảng viên trẻ trong Khối THPT. Thay mặt Đảng ủy, BGH nhà trường, đồng chí Nguyễn Thị Hiền – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường THPT Kim Liên phát biểu cảm ơn sự quan tâm của Quận ủy Đống Đa, Quận Đoàn Đống Đa với công tác phát triển Đảng viên tại Trường THPT Kim Liên. Đồng thời khuyến khích, động viên các đoàn viên thanh niên tích cực tham gia các hoạt động mà đoàn trường hiện nay đang triển khai để hỗ trợ, đồng hành cùng học sinh có nguyện vọng trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

Dẫn theo: Báo Tuổi trẻ thủ đô

Tác giả: Phạm Mạnh

 

Ý kiến bạn đọc