TRƯỜNG THPT KIM LIÊN TẬP HUẤN PHÒNG CHỐNG ĐUỐI NƯỚC VÀ TAI NẠN THƯƠNG TÍCH CHO HỌC SINH

Thứ tư, ngày 3 tháng 10 năm 2018 | 9:26
Share

39 Shares

    Chiều ngày 01/10/2018 tại trường THPT Kim Liên- Hà Nội, Bộ Giao thông vận tải, phối hợp với Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đã tổ chức tập huấn phòng chống đuối nước và tai nạn thương tích cho học sinh. Chương trình nhằm tăng cường kỹ năng thực tế để phòng ngừa và ứng phó tai nạn gây thương tích ở lứa tuổi thanh thiếu niên; nâng cao nhận thức của giáo viên và học sinh về công tác phòng chống tai nạn, thương tích ở trẻ em.

     Tại chương trình, 500 em học sinh khối 10 trường THPT Kim Liên- Hà Nội, đã được các chuyên gia đến từ Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam giới thiệu chi tiết và hướng dẫn thực hành tại chỗ các kỹ năng về chống đuối nước, kỹ năng thoát hiểm khi bị đuối nước, kỹ năng sơ cứu y tế, kỹ năng thoát khỏi đám cháy và cách đội mũ bảo hiểm, sử dụng áo phao và dụng cụ nổi cứu sinh đúng cách.

     Đồng thời, hướng dẫn thực hành bóp tim ngoài lồng ngực, sơ cứu y tế, băng bó vết thương, đặt garo cầm máu; Kỹ năng sử dụng bình gas an toàn trong sinh hoạt; Kỹ năng thoát khỏi đám cháy (Nhà ống, nhà cao tầng); Thoát hiểm bằng ròng rọc…

Bà Kiều Thị Diễm (trái) trao tặng 500 mũ bảo hiểm cho bà Nguyễn Thị Hiền (phải) Hiệu trưởng Trường THPT Kim Liên.

     Bà Kiều Thị Diễm, Phó Vụ trưởng Vụ ATGT (Bộ GTVT) cho biết:”Theo thống kê trung bình mỗi năm có hơn 370.000 trẻ bị tai nạn thương tích, trong đó, nhóm tuổi từ 15-19 chiếm tỷ lệ cao nhất (43%), số trẻ em bị tử vong do tai nạn thương tích khoảng 6.600 trường hợp (35,5%).

     Trong các nguyên nhân tử vong do tai nạn thương tích ở trẻ em, đuối nước và tại nạn giao thông là hai nguyên nhân hàng đầu với khoảng 3.000 trẻ em và vị thành niên tử vong mỗi năm, tương đương 9 trẻ tử vong mỗi ngày, đưa Việt Nam thành nước đứng đầu trong khu vực về tỷ lệ tử vong do đuối nước”…

Hướng dẫn cách sử dụng áo phao an toàn hiệu quả

     Chương trình tập huấn Phòng chống đuối nước và tai nạn thương tích có ý nghĩa thiết thực, bổ ích cho giáo viên và học sinh nhà trường chủ động ứng phó với các tình huống xấu. Chương trình là sự kết hợp thú vị và sáng tạo giữa những bài học về tâm lý, thể chất và phản xạ giúp các em khoẻ mạnh và vững vàng hơn trong cuộc sống.

Cách theo dõi sơ cứu cho người bị ngạt thở

   Cũng tại chương trình có 500 mũ bảo hiểm đạt chuẩn từ Bộ Giao thông Vận tải đã được tặng cho các em học sinh trường THPT Kim Liên.

      Một số hình ảnh của buổi tập huấn:

 

 

 

 

 (Nguồn: suckhoedoisong.vn, atgt.vn)

Ý kiến bạn đọc